www.bhxhlaocai.gov.vn - 11:21 ICT Thứ ba, 12/11/2019 Đặt làm trang chủ

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 14


Hôm nayHôm nay : 583

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 15487

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4002572

Liên kết

Khung lập kế hoạch Dân tộc thiểu số và Đánh giá xã hội phục vụ dự án Hiện đại hóa BHXH
văn bản nội bộ
chinh phu
ho chi minh
Cổng thông tin điện tử lào cai
bảo hiểm xã hội

Tin mới

Thăm dò ý kiến

Bạn thường tìm hiểu thông tin về BHXH ở đâu?

Đến cơ quan BHXH

Trên báo giấy

Trên Internet

Trên Website BHXH

Từ nhiều nguồn khác nhau

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức & Sự kiện

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh: Quy trách nhiệm người đứng đầu BV

Thứ hai - 25/07/2016 08:24
Ngày 19/7, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế và triển khai cơ sở y tế xanh sạch đẹp hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, thời gian vừa qua, thực hiện Đề án đổi mới phong cách phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, hầu hết cán bộ y tế đều làm việc với tinh thần tự trọng, mang tới sự hài lòng của người bệnh.

Báo cáo sơ kết đánh giá, sau 1 năm triển khai thực hiện quyết định thay đổi phong cách, thái độ phục vụ cho biết, nhân viên y tế đã có nhiều chuyển biến về tinh thần phục vụ và thái độ ứng xử, được bệnh nhân ghi nhận. Có 70,1% số bệnh nhân được phỏng vấn cho biết đã được nhân viên y tế hướng dẫn các thủ tục KCB tận tình hơn trước; 70,5% được giải thích về trình trạng sức khỏe rõ ràng hơn trước; 72% được dặn dò cách phòng và điều trị bệnh chu đáo hơn trước; 69% được nhân viên y tế đáp ứng kịp thời hơn. Đồng thời cũng đã có 71% người bệnh nhận xét nhân viên y tế có thái độ cử chỉ ân cần, thân thiện hơn; 69,2% nhận thấy tác phong làm việc của nhân viên y tế nghiêm túc hơn; 69,9% cho rằng nhân viên y tế đã tôn trọng người bệnh hơn; 71% cho biết nhân viên y tế có kỹ năng giao tiếp tốt hơn và trang phục gọn gàng, sạch đẹp hơn. Các BV đều đã rút ngắn các bước trong quy trình KCB.

Tuy nhiên sự nỗ lực cố gắng nêu trên là chưa đủ khi mà tình trạng quá tải vẫn xảy ra tại nhiều cơ sở. Bên cạnh đó hiện tại một số cơ sở y tế điều kiện cơ sở vật chất xuống cấp, không đồng bộ. Tình trạng thiếu nhân lực kể cả về chuyên môn y tế cũng như các lĩnh vực chuyên môn hỗ trợ công tác xã hội, chăm sóc khách hàng xảy ra. Một số cán bộ y tế, nhất là những cán bộ trẻ giao tiếp, ứng xử còn chưa phù hợp, không thân thiện, không mang bản chất nhân vân của người cán bộ y tế.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, hiện đến với cơ sở y tế bệnh nhân còn phải chứng kiến cảnh những nhà vệ sinh chưa đảm bảo chất lượng, cảnh tượng nhếch nhác, bẩn thỉu vẫn diễn ra tại một số nơi trong BV khiến bệnh nhân chưa thực sự hài lòng. Hơn hết, sau vụ việc bảo vệ lộng quyền gây bức xúc dư luận tại BV Nhi Trung ương vừa qua, Bộ trưởng Y tế thừa nhận một vấn đề khá quan trọng khiến người dân chán ghét các cơ sở y tế đó chính là các dịch vụ tại BV như bảo vệ, vận chuyển, gửi xe, căng tin, giặt là, dịch vụ mai táng, dịch vụ bảo quản tử thi.

“Hiện các cơ sở y tế có đầu thầu công khai để chọn dịch vụ tốt, giá cả phải chăng? Liệu các dịch vụ mà bệnh nhân đang phải trả tại BV có đắt so với thị trường? Có hay chăng tình trạng nhân viên y tế móc ngoặc với cơ sở bên ngoài độc quyền cung ứng dịch vụ?...”-  Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đặt câu hỏi.

Bên cạnh đó, ngành y tế sẽ lập lại trật tự các dịch vụ bảo vệ, gửi xe, vận chuyển bệnh nhân, căng tin, giặt là, dịch vụ mai tang, bảo quản tử thi; tổ chức đấu thầu công khai các dịch vụ này. Ngành y tế đã có văn bản chỉ đạo việc này và lãnh đạo các cơ sở y tế phải chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế nếu để xảy ra sai phạm trong lĩnh vực này.

“Từ dịch vụ bảo vệ đến trông giữ xe, xe cứu thương, nếu BV tổ chức đấu thầu thuê dịch vụ bên ngoài công khai, minh bạch, đảm bảo tính độc lập và kiểm tra, giám sát chặt chẽ, quan tâm tập huấn cho đội ngũ làm công tác này thì chắc chắn tình hình sẽ được cải thiện. Còn khi Giám đốc, lãnh đạo BV chưa minh bạch, còn ưu tiên hay tự quyết định chọn một cơ sở nào đó trúng thầu cung cấp dịch vụ vào BV thì chắc chắn sẽ còn rất nhiều vấn đề đau đầu, trong nội bộ BV cũng khó thuận”- Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói.

Với hơn 700 điểm cầu tham dự Hội nghị tổng kết của Bộ Y tế, đại diện nhiều cơ sở y tế đều nhất loạt cho rằng, đổi mới phong cách thái độ phục vụ là yếu tố sống còn của cơ sở y tế.

Nguồn tin: baobaohiemxahoi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hỗ trợ

Đăng ký tham gia, nộp BHXH-BHYT
Trợ cấp hưu trí, ốm đau, thai sản..
Đổi, cấp lại sổ, thẻ, nối thời gian..
Thủ tục hồ sơ BHXH-BHYT các loại...
Thanh toán trực tiếp KCB BHYT
Hệ thống thông tin QLVB và Điều hành
Tra cứu văn bản
Tra cứu thông tin đóng BHXH, BHYT, BHTN
Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam
Tra cứu thông tin
Điển hình tiên tiến

Video tuyên truyền

An sinh xã hội