www.bhxhlaocai.gov.vn - 10:55 ICT Thứ ba, 12/11/2019 Đặt làm trang chủ

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 15


Hôm nayHôm nay : 526

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 15430

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4002515

Liên kết

Khung lập kế hoạch Dân tộc thiểu số và Đánh giá xã hội phục vụ dự án Hiện đại hóa BHXH
văn bản nội bộ
chinh phu
ho chi minh
Cổng thông tin điện tử lào cai
bảo hiểm xã hội

Thăm dò ý kiến

Bạn thường tìm hiểu thông tin về BHXH ở đâu?

Đến cơ quan BHXH

Trên báo giấy

Trên Internet

Trên Website BHXH

Từ nhiều nguồn khác nhau

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức & Sự kiện » BHXH các huyện, thành phố

Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính tại BHXH huyện Bảo Thắng

Thứ sáu - 28/07/2017 14:45
Trong thời gian qua, Bảo hiểm xã hội huyện Bảo Thắng đã tập trung tối đa nguồn lực, quyết liệt triển khai cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân và đơn vị trên địa bàn.
BHXH huyện đã bố trí phòng Tiếp nhân và trả kết quả thủ tục hành chính rộng rãi, công khai các thủ tục hành chính, hồ sơ và thời gian giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân; nhận yêu cầu và trả kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để bảo đảm giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân, đảm bảo sự phối hợp xuyên suốt giữa các bộ phận để giải quyết công việc có hiệu quả; bố trí cán bộ nắm vững chuyên môn nghiệp vụ thực hiện công tác tiếp nhận hồ sơ, thuyện thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng trình bày, giải thích thuyết phục nhằm đáp ứng nhu cầu thực hiện nhiệm vụ, giúp người dân hiểu được chế độ chính sách, đồng thời bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho đối tượng. 
(Người dân đến làm việc tại "một cửa" BHXH huyện Bảo Thắng)

Thực hiện chỉ đạo của Ngành BHXH, trong hai năm qua BHXH huyện Bảo Thắng đã triển khai hình thức tiếp nhận hồ sơ qua giao dịch điện tử và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính, chuyển đổi tác phong, lề lối làm việc theo hướng phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng, nâng cao trách nhiệm của cán bộ viên chức tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC. BHXH huyện đã đẩy mạnh nhận hồ sơ qua giao dịch điện tử nhằm cắt giảm thời gian đi lại, chờ nộp hồ sơ của đơn vị. Đến nay có 143/145 (đạt 97%) đơn vị tham gia thực hiện giao dịch điện tử. Trong 6 tháng đầu năm 2017 số hồ sơ tiếp nhận là 84.301 hồ sơ (hiện tại đã giải quyết và trả kết quả cho cá nhân, đơn vị không còn hồ sơ tồn đọng, chậm giải quyết), sau khi giải quyết 100% hồ sơ được trả qua bưu điện.

Thực hiện cơ chế “một cửa”, tiếp nhận hồ sơ qua mạng internet và trả hồ sơ quan dịch vụ bưu điện đã cho thấy hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính giữa cơ quan với tổ chức, cá nhân, giảm phiền hà, hạn chế quan liêu, tham nhũng, cửa quyền của cán bộ. Đặc biệt thực hiện việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính theo quy định của ngành đã tạo sự đồng thuận, hài lòng của cá nhân và đơn vị.

Tác giả bài viết: Nguyễn Bích Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hỗ trợ

Đăng ký tham gia, nộp BHXH-BHYT
Trợ cấp hưu trí, ốm đau, thai sản..
Đổi, cấp lại sổ, thẻ, nối thời gian..
Thủ tục hồ sơ BHXH-BHYT các loại...
Thanh toán trực tiếp KCB BHYT
Hệ thống thông tin QLVB và Điều hành
Tra cứu văn bản
Tra cứu thông tin đóng BHXH, BHYT, BHTN
Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam
Tra cứu thông tin
Điển hình tiên tiến

Video tuyên truyền

An sinh xã hội