www.bhxhlaocai.gov.vn - 09:48 EDT Thứ bảy, 21/07/2018 Đặt làm trang chủ

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 20


Hôm nayHôm nay : 2129

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 38380

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3236542

Liên kết

Thông tin về quản lý cấp GCN
Khung lập kế hoạch Dân tộc thiểu số và Đánh giá xã hội phục vụ dự án Hiện đại hóa BHXH
văn bản nội bộ
chinh phu
ho chi minh
Cổng thông tin điện tử lào cai
bảo hiểm xã hội

Tin mới

Thăm dò ý kiến

Bạn thường tìm hiểu thông tin về BHXH ở đâu?

Đến cơ quan BHXH

Trên báo giấy

Trên Internet

Trên Website BHXH

Từ nhiều nguồn khác nhau

Trang nhất » Tin Tức » Thông báo mới

Thông báo về việc hỗ trợ kỹ thuật, xử lý sự cố đối với máy tính và đường truyền của hệ thống Giám định BHYT

Thứ ba - 18/10/2016 04:30
Để đảm bảo hiệu quả trong công tác hỗ trợ kỹ thuật, xử lý sự cố đối với máy tính và đường truyền được trang bị cho các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) liên thông đến hệ thống Giám định Bảo hiểm y tế, BHXH tỉnh Lào Cai thông báo đến các CSKCB  đường dây nóng hỗ trợ trực tiếp các vấn đề vướng mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ.
1.     Đối với đường truyền:
a.     Số điện thoại hỗ trợ mới: 1800.8000 nhánh số 1
     - Khi xảy ra sự cố về đường truyền, các cơ sở (KCB) gọi điện đến tổng đài hỗ trợ 1800.8000, chọn nhánh số 1, thông báo với tổng đài viên về đường truyền thuộc dự án của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và cung cấp tên, địa chỉ đơn vị sừ dụng (hoặc tên accouunt trong Biên bản bản bàn giao đường truyền) đề được hỗ trợ, xử lý.
b.    Thời gian tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ: 24 giờ/ngày, 07 ngày/tuần (kể cả ngày nghỉ, lễ)
c.   Tiêu chuẩn bảo hành, hỗ trợ kỹ thuật:
     - Phản hồi yêu cầu: Tối đa 02 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu, nhà thầu phải đưa ra phương án khắc phục, xử lý sự cố và thông báo cho bên yêu cầu.
     - Xử lý khắc phục sự cố: Trong thời gian tối đa 04 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu, nhà thầu đảm bảo hoàn thành xử lý, khắc phục sự cố đảm bảo hoạt động của hệ thống bằng hình thức  hỗ trợ từ xa hoặc hỗ trợ trực tiếp.
HƯỚNG DẪN KIỀM TRA ĐƯỜNG TRUYỀN INTERNET
Bước 1: Kiểm tra máy tính có vào được Internet hay không (xem biểu tượng kết nối mạng ở góc dưới bên phải màn hình có báo hiệu gạch chéo đỏ hoặc chấm than vàng hay không) hoặc truy cập vào một website bình thường (các trang bảo điện từ như http://vietnamnet.vn hoặc http://vnexpress.nct). Nếu không truy cập được mạng, chuyển sang bước 2.
Bước 2: Kiểm tra nguồn điện cấp cho Modem (Viettel) thông qua đèn nguồn (Power) trên Modem sáng hay tắt; kiểm tra dây mạng LAN trên máy tính và đầu dây tương ứng kết nối đến Modem (rút ra cắm lại). Nếu vẫn không truy cập được mạng, chuyển sang bước 3.
Bước 3: Kiểm tra, ghi nhận hiện tượng các đèn khác trên Modem sáng đứng im hay nhấp nháy và liên hệ số điện thoại hỗ trợ: 1800.8000 chọn nhánh số 1. Thông báo với tổng đài viên về sự cố đường truyền thuộc dự án của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và cung cấp tên, địa chỉ đơn vị sử dụng hoặc tên account đường truyền FTTH/ADSL, số điện thoại di động với modem 3G (trong Biên bàn bàn giao đường truyền, thường có định dạng: s022_fith_hoibqldatvxdnb36).
2.    Đối với máy tính và phần mềm
a. Khi xảy ra sự cố về máy tính và phần mềm: các cơ sở KCB liên lạc đến tổng đài hỗ trợ 1900.558.871/04.3716.4463 hoặc liên lạc trực tiếp đến cán bộ hỗ trợ của Liên danh nhà thầu Viettel-Tecapro được phân chia theo khu vực để được hỗ trợ xử lý sự cố trong thời gian sớm nhất.
b. Thời gian tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ: 24 giờ/ngày, 07 ngày/tuần (kể cả ngày nghỉ, lễ)
c. Tiêu chuẩn bảo hành, hỗ trợ kỹ thuật:
-     Phản hồi yêu cầu: Tối đa 04 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu, nhà thầu phải đưa ra phương án khắc phục, xử lý sự cố và thông báo cho bên yêu cầu.
-     Xử lý khắc phục sự cố: Nhà thầu đảm bảo khắc phục sự cố trong thời gian làm việc của ngày kế tiếp bằng hình thức hỗ trợ từ xa hoặc hỗ trợ trực tiếp.
HƯỚNG DẪN KIỂM TRA MÁY TÍNH, PHẦN MỀM VÀ THÔNG TIN CÁN BỘ THEO KHU VỰC
I. Kiểm tra hoạt động của máy tính
Bước 1: Kiểm tra và đảm bảo nguồn điện cấp cho máy tính, màn hình vẫn bình thường (có đèn sáng khi bật).
Bước 2: Kiểm tra và ghi nhận các trạng thái của máy tính khi bật (phát hiện các vấn đề bất thường trên màn hình hoặc phát ra âm thanh cánh báo).
Bước 3: Gọi điện đến số điện thoại hỗ trợ: 1900.558.871 hoặc 04.3716.4463, thông báo lỗi đến tổng đài viên để được hỗ trợ kỹ thuật và xử lý sự cố hoặc liên hệ trực tiếp đến cán bộ phụ trách khu vực theo danh sách kèm theo.
II. Kiểm tra phần mềm
Bước 1: Kiểm tra phần mềm quản lý KCB của đơn vị và liên hệ đầu mối công nghệ thông tin của cơ sở KCB hoặc đơn vị cung cấp phần mềm hỗ trợ.
Bước 2: Kiểm tra User, mật khẩu đăng nhập Hệ thống thông tin giám định Bảo hiểm y tế (VAS) được cấp.
Bước 3: Gọi điện đến đầu mối trong mục Liên hệ trên cổng tiếp nhận dữ liệu Hệ thống thông tin giám định Bảo hiểm y tế (http://gdbhyt.baohiemxahoi.gov.vn) hoặc số điện thoại 1900.558.871 để được hỗ trợ.
III. Cán bộ hỗ trợ và tiếp nhận bảo hành máy tính:
Họ tên: Nguyễn Thị Vân Khánh
Số điện thoại: 097.693.4954 – Số điện thoại văn phòng: 04.3716.4463
Địa chỉ: Tầng 6, tòa nhà CIT, Ngõ 15 Duy Tân, Cầu giấy, Hà Nội

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hỗ trợ

Đăng ký tham gia, nộp BHXH-BHYT
Trợ cấp hưu trí, ốm đau, thai sản..
Đổi, cấp lại sổ, thẻ, nối thời gian..
Thủ tục hồ sơ BHXH-BHYT các loại...
Thanh toán trực tiếp KCB BHYT
Hệ thống thông tin QLVB và Điều hành
Tra cứu văn bản
Tra cứu thông tin đóng BHXH, BHYT, BHTN
Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam
Tra cứu thông tin
Người tốt việc tốt

Video tuyên truyền

An sinh xã hội